Sergio Ramos xứng danh vua của các trận chung kết



Hậu vệ người Tây Ban Nha gần như đoạt được mọi danh hiệu cao quý nhưng phải công nhận rằng anh rất có duyên với những trận chung kết

    
Trận Siêu cúp châu Âu chỉ còn tính bằng giây, NHM Sevilla mường tượng về cảnh ăn mừng, thì bỗng đâu Sergio Ramos xuất hiện.

Cho đến phút bù giờ thứ hai, Real Madrid vẫn còn bị Sevilla dẫn trước 2-1 và đứng trước nguy cơ mất cúp trên đất Na Uy. Chính trong thời khắc cùng cực, họ vẫn còn thứ vũ khí lợi hại mang tên Sergio Ramos. Trung vệ người Tây Ban Nha đánh đầu gỡ hòa 2-2, đưa trận đấu đến hiệp phụ mà ở đó Daniel Carvajal ghi bàn quyết định.

Trước Sevilla, Ramos lập công ở phút 92’48”, còn trong trận chung kết Champions League năm 2014, anh cũng giải cứu Real Madrid bằng bàn thắng ở phút 92’34”, mở đường cho màn ngược dòng sau đó. Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc 4-1 và đoạt chiếc Cúp C1/Champions League thứ 10.

Ramos lập công, cứu Real


Cũng trong năm đó, Ramos còn mở tỷ số ở trận chung kết FIFA Club World Cup trước San Lorenzo, khai màn cho chiến thắng cuối cùng 2-0. Mới đây nhất, vẫn lại là trung vệ đội tuyển Tây Ban Nha đóng vai người hùng cho Real Madrid. Tái ngộ Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League tại Milan, Ramos ghi bàn mở tỷ số trước khi thực hiện thành công quả luân lưu trên chấm 11 mét, đem về chức vô địch cho đội bóng áo trắng.

Hơn 2 năm và 4 bàn thắng quan trọng, Ramos đã trở thành một thứ vũ khí vô cùng lợi hại của Real Madrid. Lần này, sự tỏa sáng của anh ý nghĩa hơn khi đội bóng áo trắng không có bộ ba hủy diệt BBC (Benzema chỉ vào sân từ ghế dự bị). Trên cương vị đầu tàu, Ramos thực sự đã kéo đoàn tàu mang tên Real đi đến đích cuối cùng.

Sergio Ramos ngày còn khoác áo Sevilla

Được đánh giá là trung vệ toàn năng bậc nhất thế giới bóng đá đương đại, Ramos thực sự là ngôi sao ở đẳng cấp số 1. Trước khi được thuyên chuyển hẳn vào vị trí trung vệ, anh từng có một quãng thời gian rất dài chơi ở hành lang bên phải. Và thực tế, Ramos chơi cực kỳ xuất sắc. Nội chỉ chi tiết rất nhiều người chơi FIFA online vẫn còn tìm kiếm và chiêu mộ Ramos cho vị trí hậu vệ phải tại EURO 2008 là đủ để chứng minh thủ quân Real Madrid tài năng đến nhường nào.

Trận đấu đêm qua càng trở nên đặc biệt bởi Ramos là một sản phẩm đào tạo của chính Sevilla. Anh gia nhập đội trẻ đội bóng xứ Andalucia năm 1996, khi mới 10 tuổi. Sau 7 năm đào tạo qua các cấp độ, Ramos được đôn lên đội Sevilla B và tiếp tục lên đội một chỉ 1 năm sau đó. Và cũng chỉ cần 1 mùa giải, 2004/05 với 39 trận đấu là đủ để Ramos thuyết phục được Real chi ra 27 triệu euro chiêu mộ mình, lập kỷ lục cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử Tây Ban Nha tại thời điểm đó. Và bàn thắng đêm qua là minh chứng cho khoản đầu tư hiệu quả của Chủ tịch Florentino Perez cách đây hơn 1 thập kỷ.

Theo : 90phut.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chelsea đang bối rối với thương vụ Morata

Ronaldo dính tin đồn với hoa hậu Tây Ban Nha

Real xuất sắc nhất bóng đá châu Âu 2016