Lò Castilla chẳng mấy hữu dụng với Real



Quá nhiều những tài năng được ươm mầm ở Real nhưng có vẻ như chẳng ai là có thể tiến lên đội một và có một vị trí trí thi đấu thường xuyên

   
Lò Castilla trứ danh là niềm tự hào của Real Madrid nhưng chính CLB này lại không trọng dụng những tài năng do chính mình đào tạo ra.

Alvaro Morata là một trong những bản hợp đồng của Real ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Trưởng thành từ lò đào tạo Castilla nhưng không được Real trọng dụng, Morata phải tới Juventus để khẳng định tài năng. Sau khi chứng kiến Morata tỏa sáng trên đất Italia, Real đã chi ra 30 triệu euro để mang cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của mình về sân Bernabeu.

Chính sách “bán đi mua lại” tài năng lò Castilla đang được ban lãnh đạo Real áp dụng nhiều năm qua. Với tiềm lực tài chính khổng lồ, Kền kền trắng không gặp nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ những ngôi sao mà họ cần. Khi những cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla tỏa sáng ở những CLB khác, Real sẽ tìm cách mua lại.


Morata phải rời Real để tìm kiếm cơ hội

Tuy nhiên, chính sách “bán đi mua lại” tài năng lò Castilla chỉ là một giải pháp mang tích khắc phục. Thực tế, số phận của các cầu thủ cây nhà lá vườn của Kền kền trắng vẫn rất lận đận. Họ gần như không có cơ hội chen chân ngay vào đội hình một, khi tốt nghiệp lò đào tạo trẻ. Họ chỉ có một con đường để có vị trí ổn định trong đội một Real là ra đi và trở lại.

Nhưng rõ ràng con đường đó vô cùng trắc trở và nhiều rủi ro. Rất nhiều tài năng trẻ đã ra đi và không bao giờ trở lại. Thật khó khăn và nghiệt ngã với bất cứ tài năng trẻ nào của Real khi phải “tha hương” tìm kiếm cơ hội ở các đội bóng xa lạ khác, thay vì được nuôi dưỡng ở CLB đào tạo ra mình. Morata, Carvajal, Casemiro chỉ là số ít những cầu thủ may mắn.

Jese đã phải khăn gói rời bỏ sân Bernabeu. 

Mới đây, Jese Rodriguez cũng phải ngậm ngùi khăn gói rời Real Madrid để sang PSG tìm kiếm cơ hội mới. Jese Rodriguez là cầu thủ thuộc đội trẻ của Real Madrid giai đoạn 2007/2011. Tháng 7/2011, anh được HLV Mourinho đôn lên đội một cho chuyến du đấu tiền mùa giải 2011/12. Sau 9 năm gắn bó, anh ra sân tổng cộng 62 trận, ghi được 12 bàn thắng và cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League vào năm 2014 và 2016.

Jese Rodrguez từng được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất lò Castilla trong nhiều năm qua. Đã có lúc người ta nhận định rằng, anh chỉ cần tiến thêm một bước nữa để vươn lên trở thành một ngôi sao thực thụ tại Real. Tuy nhiên, trong khi điều đó vẫn chưa xảy ra, thì Jese đã phải khăn gói rời bỏ sân Bernabeu. 

"Thần đồng" Odegaard cũng không tìm được chỗ đứng tại Real

Một tài năng trẻ khác là Odegaard cũng không tìm được chỗ đứng tại Real, dù cho anh từng lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Real khi mới 16 tuổi, 5 tháng, 6 ngày. Thế nhưng thần đồng này sớm bị HLV Benitez loại bỏ không thương tiếc ở đội hình chính của Real Madrid khi ông còn tại vị. 

Mọi chuyện tồi tệ hơn với Martin Odegaard khi ngôi sao người Na Uy này không được chọn vào thành phần đội U19 Real Madrid (Real Madrid Juvenil A) dự giải trẻ Champions League năm ngoái. Trước nguy cơ khiến Odegaard sớm bị lụi tàn, BLĐ Real Madrid quyết định cho “thần đồng” này đi học việc tại các CLB khác. 

Sẽ rất khó để các tài năng trẻ cạnh tranh suất đá chính tại Real trong đội hình quá nhiều ngôi sao. Bởi vậy, những cầu thủ tài năng ở lò Castilla phần lớn đều phải chịu số phận lận đận.

Theo : 90phut.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chelsea đang bối rối với thương vụ Morata

Ronaldo dính tin đồn với hoa hậu Tây Ban Nha

Real xuất sắc nhất bóng đá châu Âu 2016