Kền kền trắng thiếu vắng ngôi sao nhưng vẫn hoạt động tốt



Chiến lược gia đầy tài năng Zidane đang thực sự chứng minh mình xoay tua tốt tới như thế nào khi Real Madrid đang thi đấu tốt dù thiếu vắng những ngôi sao

    
Niềm hy vọng Morata mới trở về từ Juventus đã khiến các CĐV Real Madrid thất vọng, nhưng bù lại họ có được tài xoay sở của HLV Zidane.

Nếu chàng tiền đạo trẻ Morata là nỗi khiếp sợ khi đứng trên hàng công Juventus, là niềm hy vọng cực lớn của tuyển Tây Ban Nha thì trở về Real Madrid đêm qua, cầu thủ này lại khiến nhiều người phải thất vọng. Tiền đạo cắm duy nhất của Real Madrid thậm chí còn không có được pha dứt điểm nào, không kiến tạo và đương nhiên cũng không có bàn thắng. 

Có thể Morata chưa có những sự hỗ trợ tốt nhất nhưng có thể thấy tiền đạo 24 tuổi đang tỏ ra rất lạc lõng sau 2 năm lưu lạc ở Juventus. Không chỉ trận đấu này mà ở cả những trận trước đó, Morata không đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Zidane. 

Trong tay không còn Ronaldo, Gareth Bale, HLV Zidane buộc phải thay Benzama vào thay thế cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha. Nhưng đây là một sự thay đổi người có tính chiến thuật và hiệu quả trông thấy rõ. Real madrid chịu khó đã tạt cánh, một trong những tình huống như vậy ở phút cuối cùng hiệp 2 giúp Ramos có bàn gỡ cho Kền kền. 

Quyết định để Asensio đá từ đầu xem ra hơi mạo hiểm, nhưng một lần nữa Zidane chứng minh mình đúng khi tài năng trẻ mở tỉ số ngay đầu hiệp 1. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tiền vệ trẻ này được Zidane giữ lại đội hình cho mùa giải 2016/2017. Thi đấu năng nổ, lên công về thủ đều đặn. 

HLV Zidane đã đúng khi quyết định sử dụng tài năng trẻ Asensio


Đặc biệt cựu cầu thủ Mallorca có nhãn quan chiến thuật rất tốt, biết cách di chuyển vào trong để gây khó cho hàng thủ đối phương. Ban đầu, Asensio chỉ được coi là phương án thay thế Marcelo ở vị trí hậu vệ cánh trái. Nhưng lúc này thì tài năng trẻ sinh năm 1996 đang cho thấy anh có thể làm được nhiều hơn thế. 

Thậm chí Asensio hoàn toàn có thể trở “Gareth Bale mới” với khả năng tấn công rất toàn diện của mình. Gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ được giữ lại chứ không phải lo lắng tương lai như rất nhiều cầu thủ trẻ khác của Real.

Real quá nổi tiếng với lối chơi 3 tiền đạo gồm Ronaldo, Bale và Benzema. Sự phụ thuộc vào tam tấu BBC là không phải bàn cãi. Trong trận Siêu cúp với Sevilla và trước đó là các trận giao hữu hè 2016, Zidane đã rất cố gắng tìm ra những lối chơi và con người mới nhưng đều thất bại. 

Trận siêu cúp, Real đã thắng nhưng phương án dùng một tiền đạo duy nhất Morata tiếp tục thất bại, dùng Isco, Vazquez, Kovacic và sau đó là James cũng vậy. Vì thế, nhiệm vụ thay đổi lối chơi của Kền kền trắng mà không cần BBC là điều gần như không thể.

Dẫu vậy, cũng cần phải dành lời khen ngợi cho các cầu thủ Real Madrid và đặc biệt HLV Zidane, người đã xoay trở cực tốt ngay cả khi đội bóng của ông thiếu vắng nhiều trụ cột.

Theo : 90phut.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chelsea đang bối rối với thương vụ Morata

Ronaldo dính tin đồn với hoa hậu Tây Ban Nha

Real xuất sắc nhất bóng đá châu Âu 2016