Có vẻ như Navas được lòng cổ động viên Real hơn De Gea



Thương vụ này có vẻ như vẫn sẽ tốn nhiều giấy mực của báo chí khi nhiều khả năng De Gea sẽ không tới Real Madrid như dự định ban đầu

   
00h02’ ngày 1/9, Real hoàn thành các thủ tục cuối cùng để chiêu mộ De Gea, đồng thời Keylor Navas đến M.U theo chiều ngược lại. Nhưng…

Người hâm mộ M.U với sự hiện diện của Jose Mourinho và thương vụ đình đám Paul Pogba, dường như bị choán hết tâm trí và quên béng cái tên Navas. Và ở Madrid, người ta cũng không còn nhắc đến De Gea nữa, nhất là sau chiến tích Undecima (chức vô địch Champions League/C1 thứ 11 lịch sử).

Dù vậy, thương vụ De Gea đến Real hụt 2 phút vẫn là một điểm đen đáng nhớ của các kỳ chuyển nhượng. Và thực tế, nó cũng chỉ mới diễn ra vào mùa hè năm ngoái. Nhắc lại nó, thông qua các chi tiết được cả Real lẫn M.U tiết lộ, người ta thấy rằng rõ ràng Quỷ đỏ nước Anh đã cố tình chơi khăm gã khổng lồ Tây Ban Nha một vố với lộ trình như sau:

Sau khi soạn thảo mọi giấy tờ cần thiết có liên quan cho phù hợp theo quy định của FIFA và LĐBĐ Tây Ban Nha (LFP), Real Madrid đã chuyển tiếp hợp đồng tới M.U lúc 13h39 giờ Tây Ban Nha, gần nửa ngày trước khi TTCN tại đây đóng cửa. Nhận giấy tờ từ phía Real, M.U phải mất tới 8 tiếng để chỉnh sửa hợp đồng theo ý họ và gửi lại lúc 21h43, bao gồm cả những chỉnh sửa lặt vặt không cần thiết. Mọi thay đổi này đều được Real chấp thuận lập tức để kịp giờ theo yêu cầu của FIFA và LFP.

Real đã yên tâm với Navas, và quên hẳn De Gea


Sau khi nhận chữ ký của De Gea và Navas, Real đã gửi tới M.U hợp đồng có chữ ký 2 cầu thủ vào lúc 23h32 và chờ đợi nhận lại toàn bộ giấy tờ có chữ ký từ phía M.U. Về phần M.U, họ đạt được thỏa thuận chính thức với đại diện của Navas lúc 23h53, cùng lúc hợp đồng được gửi tới cầu thủ này đã ký kết đầy đủ.

M.U nhập lên dữ liệu của FIFA về thương vụ De Gea, song lại không nhập thông tin về Navas trước thời điểm 0h00 ngày 1/9 (giờ Tây Ban Nha). Cùng lúc đó họ gửi toàn bộ giấy tờ có chữ ký đầy đủ tới Real. Real nhận toàn bộ số giấy tờ trên lúc 0h02 và cố truy cập vào hệ thống dữ liệu của FIFA nhưng TTCN đã chính thức đóng cửa. Lúc 0h26, hệ thống máy tính của FIFA mời Real điền đầy đủ dữ liệu của De Gea kèm thông báo TTCN còn mở cửa tới hôm nay, nhưng là TTCN tại Anh. Real lấy thông báo trên làm căn cứ để dẫn tới khiếu nại LĐBĐ Tây Ban Nha (LPF) dù biết TTCN tại Tây Ban Nha đã đóng cửa.

Chức vô địch của Real có phần đóng góp của Navas

Nhắc lại thương vụ này 1 năm sau ngày nó đổ bể, người Madrid vẫn đôi chút hậm hực nhưng phần lớn đều cảm thấy họ đã may mắn. Keylor Navas - người đã khóc ngon lành như một đứa trẻ khi biết mình không thể đầu quân cho đội bóng thành Manchester, đã có một mùa giải trên cả tuyệt vời tại Madrid.

Đặc biệt, với mục tiêu tối thượng của Real là chức vô địch Champions League, thủ thành người Colombia góp công trạng to lớn. Hơn bất cứ đồng nghiệp nào khác tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, bao gồm cả Manuel Neuer, Jan Oblak hay Ter Stegen, Navas là người giữ sạch lưới nhiều nhất trong chiến dịch 2015/16 với 10 trận. Con số này giúp anh đi vào lịch sử giải đấu với tư cách thủ thành có số trận sạch lưới nhiều nhất, vượt qua kỷ lục tồn tại suốt 10 năm qua của Jens Lehmann.

Navas không ngừng cầu nguyện cho Real trong suốt loạt penalty

Có lẽ những phẩm chất tốt đẹp nhất, Navas đã thể hiện cả trong trận chung kết Champions League. Trong một thế trận mà Atletico ép sân toàn diện, sự chắc chắn trong khung gỗ của Navas như tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội của anh ở tuyến trên. Đó là một pha phản xạ bay người cản phá cú vuốt bóng vừa nhanh vừa mạnh của Griezmann khi khoảng cách chỉ là 5m. Đó là những tác động mạnh mẽ về tâm lý để khiến Griezmann tiếp tục thất bại trong quả penalty đầu hiệp 2. Và hơn hết, pha đổ người đúng hướng cùng những ngón tay nhoài ra khiến quả penalty ở loạt thứ 4 của Juanfran đi trúng cột dọc. Nhờ có Navas nâng tầm, Ronaldo cùng Bầy kền kền cất cánh ở quả penalty định mệnh sau đó.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016 đã mở cửa nhưng với phong độ chói sáng của Navas, tuyệt nhiên không có thông tin nào về việc Real sẽ tái khởi động thương vụ De Gea. Những sai lầm của thủ thành M.U trong trận thua Croatia 1-2, cái cách anh bất lực để ngăn cản các tiền đạo Italia trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2016 khiến Real không còn mặn mà với De Gea nữa. Thêm nữa, vụ bê bối tấn công tình dục mà David có dính líu ngay trước thềm EURO làm hoen ố hình ảnh của thủ thành thuộc biên chế M.U.

De Gea mắc lỗi khiến Tây Ban Nha bị Croatia đánh bại tại EURO 2016

Chiến thắng của Navas là chiến thắng của lòng quả cảm, của tinh thần chiến đấu bằng tất cả nguồn sức mạnh bình sinh, không cam chịu chùn bước và sự chuyên nghiệp. Navas đã chứng tỏ với vị Chủ tịch Real, Florentino Perez rằng anh đến Bernabeu với vị thế người hùng World Cup 2014 và vẫn sẽ tiếp tục là người chấp cánh cho những thành công của đội bóng áo trắng. Chưa từng có đội bóng nào giải được lời nguyền bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, nhưng biết đâu Keylor Navas sẽ là nhân tố để Real có thể phá vỡ lời nguyền ấy.

Theo : 90phut.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chelsea đang bối rối với thương vụ Morata

Ronaldo dính tin đồn với hoa hậu Tây Ban Nha

Real xuất sắc nhất bóng đá châu Âu 2016