Casemiro khiến tuyến giữa của Real chắc chắn hơn rất nhiều



Cầu thủ người Brazil đang chứng minh giá trị cũng như tài năng không thể chối cãi của mình ở Real Madrid khi anh là một mảnh ghép cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội

  
Casemiro từ lâu đã được ví như chìa khóa cho thành công của Real Madrid. Chính vì thế, không phải ngẫu nhiên mà HLV Simeone tin rằng tiền vệ này đóng vai trò rất quan trọng trọng trận chung kết Champions League.

Dấu ấn lớn nhất của Zinedine Zidane kể từ khi tiếp quản băng ghế huấn luyện tại Real Madrid là việc biến Casemiro trở thành chiếc chìa khóa trong lối chơi của đội bóng áo trắng. Tiền vệ người Brazil đặc biệt nổi bật khi được giao đảm trách công việc phòng thủ một cách thường xuyên. Kể từ sau thất bại ở trận derby trước Atletico, Casemiro đã đá chính ở 16/19 trận đấu cùng Real Madrid.

Chính vì Casemiro có thể gây ra nhiều rắc rối cho Atletico trong trận chung kết đêm nay nên HLV Diego Simeone không ngần ngại cho rằng đội bóng của mình phải đặc biệt chú ý đến cầu thủ này. 

Casemiro như tấm lá chắn vững chắc ở giữa sân



“Sự hiện diện của Casemiro tạo cho Real Madrid khả năng phòng ngự tốt hơn nếu họ mất bóng. Casemiro làm cho Real Madrid rất nguy hiểm về các cuộc phản công. Nếu bạn cung cấp cho họ không gian thì họ sẽ rất nguy hiểm”, Simeone nhận xét.

Trong lối chơi của mình, Casemiro tỏ ra rất hữu ích trong việc giải phóng sự sáng tạo của Luka Modric và Toni Kroos, giúp bộ đôi tiền vệ này tự do di chuyển và thoải mái tham gia hỗ trợ tấn công. Sự hiện diện của anh trở nên cần thiết hơn bao giờ hết để cung cấp cân bằng cho hàng thủ Real Madrid.

Thay vì ý nghĩ cho rằng Casemiro chỉ là một tiền vệ phòng ngự thuần túy với kỹ năng cản phá bóng, người hâm mộ phải nể phục về những phẩm chất khác của anh, một trong số này là khả năng điều khiến trái bóng. Tại Champions League, Casemiro là tiền vệ xếp thứ 9 về tỷ lệ chuyền chính xác với 87% sau tổng cộng hơn 500 lần. Còn nếu xét về tính năng chính thì anh cũng là tiền vệ có số lượng thắng tranh chấp tay đôi cao thứ hai ở giải đấu này (67) và xếp thứ 5 về phòng thủ trên không (43). 

Hiệu quả mà Casemiro đem lại cho Real Madrid là không thể chối cãi

Sự hữu ích của Casemiro vào những kết quả thể hiện rõ ở thống kê. Với tiền vệ này trên sân, Real Madrid đạt tỷ lệ thắng 77,7% so với 70,3% khi không có anh. Casemiro khi có mặt trong đội hình dù làm giảm một số lượng nhỏ bàn thắng ghi được mỗi trận (trung bình 2,66 bàn khi có và 2,83 khi không có) nhưng bù lại giúp đội bóng giảm số bàn thua (0,87-0,7). 

Trong một trận chiến đỉnh cao nhất là trước đối thủ cơ bắp như Atletico, Real Madrid càng phải trông đợi nhiều hơn vào chiến binh Casemiro.

Theo : 90phut.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chelsea đang bối rối với thương vụ Morata

Ronaldo dính tin đồn với hoa hậu Tây Ban Nha

Real xuất sắc nhất bóng đá châu Âu 2016