Atletico hoàn toàn có thể dành chiến thắng trước Real Madrid



Với những gì thể hiện suốt vài mùa giải gần đây cùng với những cuộc đối đầu trực tiếp của 2 đội thì việc Atletico chiến thắng là hoàn toàn có thể

     
Real Madrid và Atletico Madrid sẽ đối mặt trong trận chung kết Champions League lần thứ hai trong 3 năm. Dù không được đánh giá cao nhưng vẫn có những lý do để tin rằng Atletico vượt qua đối thủ.

Bạn có nhớ câu chuyện lớn trước trận đấu trong năm 2014 Diego Costa và nhau thai ngựa. Chấn thương của Diego Costa đã hạn chế kế hoạch của Diego Simeone và buộc ông phải đẩy nhanh việc phục hồi cho tiền đạo này hoặc tìm một chiến lược tốt hơn. 



El Cholo chọn cách đầu tiên bằng phương pháp điều trị kết hợp với nhau thai ngựa, nhưng không như mong đợi. Diego Costa trở lại chơi trận chung kết, nhưng chỉ kéo dài 10 phút. Thiếu một giải pháp cho mất mát này, cộng với chấn thương của Luis Filipe vào cuối trận đã khiến Atletico cạn kiệt sức lực. Thực ra, Juanfran cũng bị chấn thương nhưng Los Rojiblancos hết quyền thay người và kết cục khó tránh khỏi đã xảy ra ở hiệp phụ.

Trái lại, vào thời điểm này, những lo ngại chấn thương không phải là một mối quan của Simeone. Toàn đội đang trong tình trạng tốt nhất và nó đã kéo dài suốt cả mùa giải. Điều đó sẽ cho phép Simeone thực hiện chiến thuật chơi tấn công dựa trên thể chất sung mãn.
Ưu thế đối đầu 

Kể từ khi thua trận chung kết Champions League năm 2014, Atletico mới chỉ thất bại một lần trước Real Madrid. Đó là trận lượt về vòng tứ kết Champions League năm ngoái với tỷ số 1-0 nghiêng về Los Blancos. Có 5 trận hòa xảy ra trong 10 cuộc đối đầu, bao gồm màn hủy diệt 4-0 mà Atletico thực hiện trên Calderon. Atletico biết làm thế nào để tận dụng lợi thế về tâm lý này.
Chiến thuật của Simeone là khắc tinh 

Thầy trò Simeone bất bại cả hai trận derby từ đầu mùa giải này, trong đó chiến thắng 1-0 trên sân Bernabeu như chiếc bùa hộ mệnh cho Atletico. Ngôi sao lớn nhất của Real Madrid, Cristiano Ronaldo không làm được gì. Trên thực tế, Ronaldo tỏ ra yên ắng trước Atletico trong suốt hơn 1 năm qua. Anh chỉ ghi được 2 bàn thắng trong 10 cuộc đối gần đây. Vậy đâu là lý do dẫn tới tình trạng này?

Câu trả lời có lẽ nằm ở chiến thuật của Simeone. Để chống lại sở trường kiểm soát bóng của Real Madrid, El Cholo chọn phương pháp tiếp cận mạnh mẽ bằng sức mạnh cơ bắp để loại bỏ các mối đe dọa. Atletico không sợ phạm sai lầm, kể cả các pha phạm lỗi dễ dẫn đến sút phạt. Ngay cả khi đối diện với những pha sút phạt, họ vẫn còn đôi bàn tay bất khả xâm phạm của thủ môn Jan Oblak.

Zidane có thể sử dụng chiến thuật khác nhau, nhưng Simeone cũng sẵn sàng điều chỉnh một cách nhanh chóng để đối phó hiệu quả.

Khi Atletico thua 1-4 cách đây 2 năm, Diego Costa là mũi nhọn tấn công chính. Tuy nhiên, nếu không có tiền đạo này, các tấn công của đội bóng đã thất bại. Năm nay, sức mạnh tấn công của Atletico được dẫn dắt bởi Antoine Griezmann siêu việt và Fernando Torres đáng ngạc nhiên. Cả hai cầu thủ có tốc độ và kỹ năng mà Diego Costa chưa bao giờ có.

Ngoài ra, Griezmann có thể làm tất cả mọi thứ để tạo ra sự đột biến. Anh ghi bàn trong trận thắng đối đầu gần đây và đã ghi được 29 bàn thắng trong mùa giải này. Trong khi đó, Torres đã tìm thấy niềm cảm hứng của tuổi trẻ để ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng. Anh có 7 bàn thắng trong 11 trận gần đây của mình, một hiệu suất đủ đe dọa Real Madrid

Theo : 90phut.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chelsea đang bối rối với thương vụ Morata

Ronaldo dính tin đồn với hoa hậu Tây Ban Nha

Real xuất sắc nhất bóng đá châu Âu 2016