Zidane khẳng định Morata có thể thay Ronaldo



Tài năng của tiền đạo người Tây Ban Nha đã được chứng mình, thêm vào đó là việc anh trưởng thành từ lò đào tạo của chính đội bóng hoàng gia


Không có Ronaldo trong đội hình, Gareth Bale thi đấu lu mờ, nhưng Real Madrid vẫn có quân bài thay thế cần thiết - Alvaro Morata.

Trên sân nhà Bernabeu các cầu thủ Real thi đấu khá bế tắc trước đội khách Celta Vigo. Sự vắng mặt của Ronaldo khiến hàng công đội chủ nhà thiếu sức nặng, Gareth Bale bị “chăm sóc” kỹ càng khiến anh chơi lu mờ trước hàng thủ đối phương.

Tuy nhiên, trong tình cảnh ảm đạm đó khán giả chủ nhà chứng kiến những khẩu pháo đã khai hỏa. Phút 60, Morata băng vào dứt điểm ở cự ly gần mang về bàn khai thông thế bế tắc trong suốt một giờ bóng lăn. 

Đây là bàn thắng đầu tiên của Morata sau 833 ngày kể từ khi ra đi khoác áo Juventus và chỉ vừa quay lại đội bóng cũ hồi mùa hè vừa qua. Bàn thắng này không chỉ giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước, mà nó còn khẳng định Morata chính là sự thay thế cần thiết cho Ronaldo đã gần bước qua đỉnh cao sự nghiệp. 

HLV Zidane hài lòng với màn trình diễn của các học trò


Sau trận đấu, HLV người Pháp - Zidane đã nhấn mạnh vai trò của chàng tiền đạo người Tây Ban Nha: “Cậu ấy là mẫu cầu thủ xứng đáng thay thế vị trí của Ronaldo để lại. Khi Bale bị chăm sóc khá kỹ, Morata biết tận dụng khoảng trống và ghi bàn. Tôi tin Morata sẽ tiếp tục tỏa sáng trong những trận đấu sắp tới”.

Bên cạnh đó, Zidane cũng dành những lời khen tặng cho người hùng Kroos cùng người đá cặp với anh ở trung tâm hàng tiền vệ là Luka Modric. “Kroos và Modric có vai trò rất quan trọng. Họ tranh chấp rất tốt và hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự. Những đường chuyền của họ cũng giúp đội bóng triển khai tấn công một cách biến hóa”. 

“Tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình bởi dù còn nhiều việc phải làm nhưng đôi khi mọi thứ là không đơn giản. Các đối thủ nghiên cứu kỹ Real và biết làm thế nào để vô hiệu hóa mối đe dọa từ các mũi công chúng tôi” - HLV của Real Madrid nói thêm.

Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định James Rodriguez đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng trước Celta và sẽ tiếp tục gắn bó với Real. “Tôi nghĩ rằng James đã làm tốt. Không hề dễ dàng để ra sân và làm nên sự khác biệt. Anh ấy thi đấu tích cực, đã có một cơ hội và sẽ ở lại đây.”

Theo : 90phut.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chelsea đang bối rối với thương vụ Morata

Ronaldo dính tin đồn với hoa hậu Tây Ban Nha

Real xuất sắc nhất bóng đá châu Âu 2016