Chủ tịch Florentino Perez luôn hướng tới các danh hiệu



Dù mang lại cho đội bóng rất nhiều các siêu sao hàng đầu thế giới với 2 giải ngân hà Galaticos nhưng Perez vẫn không có được quá nhiều các danh hiệu như mong đợi


Florentino Perez hai lần làm chủ tịch Real Madrid nhưng chỉ giành được rất ít danh hiệu, đặc biệt là chức vô địch La Liga.

Video: Real Madrid thắng Deportivo ở vòng cuối nhưng không thể vô địch

Trong nhiệm kỳ đầu tiên tại sân Bernabeu, Chủ tịch Perez đã giành được 2 danh hiệu La Liga cùng với HLV Vicente del Bosque. Kể từ khi trở lại vào năm 2009, ông chỉ có thêm được một ngôi vô địch trong 7 mùa giải gần đây. Trong khoảng thời gian này, Barcelona 5 lần đăng quang, còn Atletico là 1.

Trong 7 năm qua, Real Madrid chỉ giành được một chức vô địch La Liga


Thành công tại La Liga được coi là thiếu sót lớn của Perez. Kể từ thời điểm quay trở lại nắm chức chủ tịch ở mùa giải 2009/10, Real Madrid mà ông lãnh đạo chỉ có vỏn vẹn một chức vô địch vào mùa 2011/12 dưới thời Jose Mourinho. Đó là danh hiệu duy nhất của họ trong 7 năm qua, bằng với Atletico. Điều đau đớn nhất cho người hâm mộ Los Blancos là trong thời gian này, Barcelona đã thống trị với việc năm lần nâng cao chiếc Cúp La Liga.

Từ năm 2009, Florentino đã chi tiêu rất nhiều để cố gắng để lật đổ Barcelona (đầu tiên với Guardiola và sau đó là Luis Enrique). Có tới tổng cộng hơn 700 triệu được dùng mua 38 cầu thủ, trong đó có những siêu sao như Cristiano Ronaldo, Kaka và Benzema. Cũng từ đó đến nay, Real Madrid trải qua 5 đời HLV nhưng đã không đạt được sự mong đợi về các danh hiệu. Mùa này, dù có cú bứt tốc ngoạn mục ở giai đoạn cuối, Los Blancos vẫn phải ngậm ngùi nhìn kình địch Barcelona về đích trước tiến.

Kể từ khi trở thành chủ tịch Real Madrid, Perez đã đầu tư 1,144 tỷ euro, nhưng đội bóng lại không hoàn thành nhiệm vụ. Trong 13 năm tại vị (2000 đến 2006 và 2009 đến nay), nhà tài phiệt này chỉ giành được 3 chức vô địch La Liga, gồm 2 ở mùa 2001/02, 2002/03 với Del Bosque - một HLV được thừa hưởng từ người tiền nhiệm Lorenzo Sanz – và một ở mùa 2011/12 với Mourinho. 

Kể từ khi làm chủ tịch Real Madrid, Perez chỉ có 3 chức vô địch La Liga

Sau khi ra đi, vào giữa những năm 2006 và 2009, Real Madrid đã giành 2 chức vô địch trong 3 mùa. Đầu tiên là với Fabio Capello, rồi sau đó đến lượt Bernd Schuster trên băng ghế huấn luyện.

Nhưng từ năm 2009, đội bóng áo trắng trải qua một đợt hạn hán đáng lo ngại trong tại La Liga. Tình trạng này còn nghiêm trọng hơn nếu nhìn vào các đội bóng lớn khác ở châu Âu. Sau sự trở lại của Perez, Bayern và Juventus đã giành được 5 chức vô địch quốc gia, PSG 4, Benfica 3, Man United 2...

Theo : 90phut.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chelsea đang bối rối với thương vụ Morata

Ronaldo dính tin đồn với hoa hậu Tây Ban Nha

Real xuất sắc nhất bóng đá châu Âu 2016